Tuesday, March 13, 2012

Ngày đi làm thứ 2

Hi. Đây là chỗ mà mình đã làm đk 2 ngày và đang định làm thêm 1 thời gian nữa.
Những gì mình học được kể từ khi đến đây là không ít.
Nhớ lại hồi xưa đi học ...bán hàng ở shop mà ngán ngẩm, nhưng cũng đã biết cơ số loại vải và lụa, cũng như các kiểu thêu :x
Và bây h ngồi tổng kết những thứ mình học được.
1. Kiến thức về SEO
Tuy vẫn không rõ cách thức SEO như thế nào, nhưng đã biết sử dụng Tool để đánh giá trang web, và dần hiểu các tiêu chí để Google đánh giá cao trang web-> kể cũng có ích lém ấy.
2. Kiến thức gọi điện bán hàng.
Điều gì nên nói, điều gì không nên, cái gì cần hỏi, cách giữ bình tĩnh như thế nào, cách thuyết phục người khác,... Nhiều điều và mình tự thấy mình làm chưa tốt, nhưng cũng k quá kém :)
3. "Hãy cứ làm điều bạn nghĩ là đúng"
Đôi khi cứ đợi 1 người bước trước, đôi khi cứ bước đi bên lề, đôi khi cứ đắn đo và nhìn cơ hội vụt mất, đôi khi.... Điều gì bạn thấy đúng và cần làm, thì đừng ngại thất bại, hãy cứ thử xem sao :) Quan trọng là mình không thấy hối tiếc vì đã bỏ lỡ cơ hội :)
4. "Bình tĩnh và bình thản chấp nhận" - Chấp nhận là một kỹ năng quan trọng trong công việc cũng như trong cuộc sống. Đừng quá "chấp nhận" hoàn cảnh và tình huống éo le, nhưng cũng đừng lúc nào cũng cay cú được thua :)
5. Học cách lạc quan và mạnh mẽ.
6. Biết trân trọng những gì mình đang có. Sau khi viết điều thứ 5 mình viết  luôn điều thứ 6 và bây giờ mới đưa ra lý giải. Tình trạng của mình hiện nay là tình trạng tự hại bản thân, tự tạo áp lực và sức ép cho bản thân làm những gì mình chưa thực sự thix. Cứ quanh quẩn bởi những ý nghĩ bế tắc và tiêu cực do "khoá luận" và "nghề nghiệp" gây ra. Mình đã chịu khó cười nhiều, dù khi buồn cũng cười toe.Vì mình cũng chỉ mong nhận được nhiều nụ cười, điều đấy làm con người ta dễ thở và thanh thản hơn. Và quan trọng hơn tất cả,  mình biết mình dù chưa đạt được thứ mình muốn, nhưng dù sao những thứ tốt đẹp vẫn đang ở bên mình :)
Chấm dứt tại đây. Đành nợ lại kiến thức về Lịch sử dân tộc Mỹ vì mình phải hoàn thành nốt cái khoá luận đã bị kéo dài lê thê. Xong đi rồi tha hồ mà đọc :)
Thầy. Em tin. Thế thôi :)

No comments:

Post a Comment