Monday, July 2, 2012

Nhìn các bác mà cháu thấy ...xấu hổ :(

Hôm nay, lại 1 lần nữa tập tọe đi trợ giúp phiên dịch. Với cái tài năng có hạn của mềnh thì đúng lại tiếp tục ngồi nghe nhìn là chủ yếu :"> Nhưng quả thật mình lại học đk 1 bài học nữa :) 1 số điểm khá giống và lặp lại trong câu chuyện này
1. Hai bác doanh nhân đều đã già :)
2. Có lẽ đều xuất phát từ nông dân.
3. Có 1 phong cách tiếp khách nói chuyện kiểu kê 1 chân lên ghế
4. Ăn mặc giản dị nhưng ví thì dày.
5. Nguyên tắc kinh doanh rất đơn giản, k đi từ sách vở gì.
6. Điều quan trọng nhất :)) Đó là SỨC SỐNG. Họ là những người ở cái tuổi gần đất xa trời, nhưng cái máu lửa đam mê và nhiệt huyết đâm bổ, trải nghiệm và liều lĩnh vẫn cứ như con người ta vẫn đang ở cái tuổi đôi mươi. Cái điều mà 1 đứa - là mình- ở tuổi ấy - đang mong ước và thèm muốn :) Thèm muốn chính nó có được cái sự liều lĩnh và khát khao cháy bỏng. Thèm muốn sự dám nói dám làm. Dám hi sinh và từ bỏ. Không ngại khổ ngại khó để thực hiện ý định của mình. Bác gái người Nghệ An- có lẽ vùng đất này đã tôi luyện được những con người sắt đá và mạnh mẽ đích thực :) Mình vẫn phải nói 1 câu: Mình NGƯỠNG MỘ họ. Ở cái tuổi đấy, chắc mình cũng chỉ mơ hưởng thụ thôi :))
Không biết còn cơ hội gặp nhiều người như thế không, nhưng quả thật là đáng mừng cho đất nước quê hương ta khi còn nhiều con người nặng lòng như thế :)

No comments:

Post a Comment